Định giá Thương hiệu là gì?

Trước tiên chúng ta phải xác định được “Thương hiệu” là gì? Đây là từ ngữ rất phổ biến và thông dụng trong xã hội hiện nay, tuy nhiên, trong từ điển Pháp lý lại không có bất cứ định nghĩa nào về khái niệm này.

Thương hiệu là sự ghép từ giữa “thương mại” và “dấu hiệu”. Dựa theo nghĩa nội hàm của hai từ này phần nào đã phản ánh bản chất ý nghĩa của từ “thương hiệu”, theo đó thương hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt, làm nổi bật cá nhân, tổ chức hoạt động thương mại này với cá nhân, tổ chức thương mại khác.

Theo một vị Cố vấn chính sách nổi tiếng người Anh - Simon Anholt thì “Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận”. Chúng ta nhận thấy ý nghĩa của từ “thương hiệu” bao quát phạm vi khá rộng, thương hiệu không chỉ là dấu hiệu để phân biệt, mà còn đại diện cho một tổ chức, cho những sản phẩm dịch vụ, chất lượng, uy tin của tố chức đó, hay nói cách khác thương hiệu chính là “bộ mặt” của doanh nghiệp.

Vậy Định giá Thương hiệu chính là hoạt động Xác định giá trị của thương hiệu đó, hay hiểu sâu xa hơn là hoạt động xác định giá trị của Doanh nghiệp.

Tại sao cần phải Định giá Thương hiệu?

Hoạt động Định giá Thương hiệu được sử dụng tùy theo mục đích, nhu cầu của chủ thể, nhưng thường phục vụ cho các mục đích chuyển nhượng doanh nghiệp, kêu gọi vốn đầu tư, sáp nhập doanh nghiệp,… Việc xác định được giá trị của một doanh nghiệp sẽ phần nào ảnh hưởng đến khả năng chuyển nhượng, tìm kiếm nguồn vốn,… có hiệu quả hay không. Có nghĩa là khi giá trị của một doanh nghiệp càng cao thì khả năng thu hút chủ thể khác càng cao, càng hiệu quả.

Giá trị của Doanh nghiệp là gì?

Rất khó để minh bạch cụ thể Giá trị Doanh nghiệp là gì?  Nhiều Doanh nghiệp thường tự định giá mình chỉ thông qua những thứ vật chất, hoặc phi vật chất “dễ nhận thấy” như tài sản của doanh nghiệp, vốn điều lệ, các yếu tố Sở hữu trí tuệ như các sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu,… điều này vô tình đã đè thấp giá trị của Doanh nghiệp.

Trên thực tế, Giá trị doanh nghiệp không chỉ được thể hiện ở những nhân tố kể trên mà còn có thể được thể hiện qua các nhân tố liên quan đến quy mô công ty hay thông qua khả năng kinh doanh của Doanh nghiệp, mà những nhân tố này, các Doanh nghiệp khó có thể tự mình bao quát định lượng được.

Do đó, hoạt động Định giá Thương hiệu ra đời nhằm giúp các chủ thể, các Doanh nghiệp có thể xác định giá trị của Doanh nghiệp mình một cách hiệu quả nhất.

Hiểu được nhu cầu này của Quý khách hàng, Luật Sư Riêng với đội ngũ Luật sư kinh nghiệp dày dạn sẽ giúp Quý khách giải quyết các vấn đề trên với những dịch vụ sau:

-Tư vấn, giải đáp các vấn đề Pháp lý về Định giá Thương hiệu

-Nhận diện nhân tố có giá trị của Doanh nghiệp

-Định giá Doanh nghiệp (các nhân tố có giá trị của Doanh nghiệp)

-Lập đề án kinh doanh, kêu gọi vốn đầu tư cho Doanh nghiệp.