TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC

 BẢO HỘ KIỂU DÁNG CÔNG NGHIỆP

Hiện nay, sản xuất và kinh doanh phải đi kèm với yếu tố thẩm mỹ trong chính sản phẩm. Sản phẩm có bắt mắt, thay đổi liên tục và cập nhật xu hướng thời trang, tiêu dùng mới thu hút được Khách Hàng. Việc phát triển các yếu tố kỹ thuật, cái chất bên trong là mấu chốt nhưng đặc điểm bên ngoài mới là yếu tố quyết định để Khách Hàng dừng chân tại gian hàng của Doanh nghiệp.

Kiểu dáng công nghiệp chính là thuật ngữ pháp lý đề cập đến khía cạnh về thẩm mỹ và hình dáng bên ngoài sản phẩm.

Ví dụ: Kiểu dáng thiết kế của chiếc xe Honda Air Blade 2018 khác hẳn với kiểu dáng thiết kể của chiếc xe Honda Air Blade 2007, 2008,… với các họa tiết 3D lập thể, từng bộ phận có thiết kế mới ấn tượng hơn như: gương chiếu hậu, mặt đồng hồ, hệ thống đèn,…

Doanh nghiệp thì không ngừng đổi mới công nghệ ứng dụng và thiết kế sản phẩm để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, vậy tại sao lại không thực hiện bảo hộ ngay cho những thiết kế ấn tượng và đẹp mắt trước các đối thủ cạnh tranh khác, tránh trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng”?

Tầm quan trọng của việc bảo hộ Kiểu dáng công nghiệp:

  • Chiến lược kinh doanh thương mại sản phẩm cần đi liền với chiến lược bảo hộ pháp lý quyền sở hữu trí tuệ nhằm hạn chế hành vi sao chép ý tưởng thiết kế, hình dáng bên ngoài của sản phẩm mới;
  • Doanh chủ được cấp văn bằng bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, đây là bằng chứng pháp lý chứng minh tư cách chủ sở hữu; đồng thời xác định độc quyền của doanh nghiệp trong việc sử dụng các thiết kế được bảo hộ;
  • Doanh chủ có thể tạo ra nguồn thu nhập từ việc chuyển nhượng quyền sở hữu, chuyển giao quyền sử dụng cho các chủ thể khác nhằm bù đắp các chi phí, tổn thất về thời gian, công sức cho quá trình sáng tạo và hoàn thiện sản phẩm.

Theo Uyên Nguyễn

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH LUẬT SƯ RIÊNG

25 Vũ Tông Phan, Phường An Phú, Quận 2, TPHCM

Hotline: 086 5555 330/ 0908 842374

Email: info@luatsurieng.net hoặc luatsu@luatsurieng.net hoặc touyen@luatsurieng.net